Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Google Chrome 31 Full thêm tính năng download thông minh

Google Chrome 31 đã ra mắt bản chính thức với với tốc độ sử lý trang web khá nhanh và đặc biệt còn được trang bị tính năng download thông minh giúp tự động ngăn chặn tải những file có ẩn chứa mã độc về máy.

Cũng giống như nhưng bản trước đây là sự cải thiện về tốc độ sử lý, bảo mât..Nhưng điểm đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này. Thì Google Chrome 31 Full đã được trang bị thêm tính năng download thông minh. Giúp chúng ta có thể biết file nào có mã độc trước khi downlad về máy.

Trước đây thì Google Chrome chỉ có cảnh báo với nhưng file *exe có link trực tiếp, tuy nhiên giờ đây, Chrome sẽ tự động nhận diện và ngăn chặn quá trình download nếu phát hiện đó là file có nhúng mã độc, là những phần mềm sẽ tự động thay đổi trang chủ trên trình duyệt web, hiển thị các nội dung quảng cáo lừa đảo và thậm chí có khả năng vô hiệu hóa các tùy chọn để thay đổi thiết lập trên trình duyệt web… Những phần mềm độc hại này thường rất khó để gỡ bỏ nếu vô tình cài đặt vào máy tính và có thể mở các cửa hậu (backdoor) để hacker tiện đường xâm nhập vào máy tính của người dùng.

Google Chrome 31 Full thêm tính năng download thông minh

Hộp thoại thông báo tự động ngăn chặn quá trình download khi người dùng vô tình tải file có chứa mã độc

Những phần mềm độc hại này thường đánh lừa người dùng dưới hình dạng các phần mềm miễn phí hay các plugin để chơi video trên trang web hoặc thậm chí dưới dạng các bản cập nhật bảo mật cho hệ thống…

Mặc dù Google cho biết người dùng có thể bỏ qua các cảnh báo và sự ngăn chặn của Chrome để tiếp tục download những file nguy hiểm này về máy của mình, tuy nhiên sẽ khó khăn hơn khi thực hiện điều này (nhằm ngăn chặn những trường hợp người dùng vô ý vô hiệu hóa chức năng bảo mật của Chrome mà không hay biết).

Ngoài ra, Google cũng cho biết đã trang bị thêm những giao diện lập trình (API) mới cho phép các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng web để chạy trên trình duyệt Chrome tương tự như những phần mềm chạy trực tiếp trên máy tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét